Binance phủ nhận tin đồn bị Hack, lên kế hoạch mở lại giao dịch

Sàn giao dịch Binance đã phủ nhận tin đồn rằng sàn đã bị tấn công sau khi việc bảo trì kéo dài quá thời gian ban đầu thông báo, khiến cho các nhà đầu tư không thể truy cập vào sàn giao dịch này.


Sàn Binance kéo dài thời gian “chết”:

Vào chiều thứ Tư, sàn Binance đột ngột đăng trên Twitter rằng: sàn sẽ tạm ngưng hoạt động để bảo trì và nâng cấp hệ thống, vì thế các dịch vụ rút tiền hoặc kinh doanh trong thời gian này sẽ bị đình chỉ.


Một giờ sau khi bài tweet được đăng, Binance đưa ra một thông báo mới, giải thích rằng việc bảo trì – liên quan đến việc đồng bộ lại cơ sở dữ liệu bản sao của công ty – sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu và có thể mất vài giờ để đưa sàn trở lại trực tuyến.

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao sau đó đã kéo dài khung thời gian tạm ngưng hoạt động, ông nói rằng có thể mất 10 giờ để hoàn thành bản cập nhật.

Tuy nhiên tính đến thời điểm 5 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), sàn đã offline trong gần 13 giờ và các nhà đầu tư đã rất thất vọng vì họ không thể truy cập vào quỹ của mình.

Thật không may, Binance lại kéo dài việc bảo trì thêm một lần nữa, cho biết rằng quá trình đồng bộ hóa dữ liệu mất nhiều thời gian hơn dự kiến nên sàn sẽ không được sao lưu và hoạt động cho đến sáng thứ sáu lúc 11 giờ theo giờ Việt Nam.

Tính đến 2 giờ sáng ngày thứ sáu (theo giờ Việt Nam), sàn giao dịch tiếp tục gắn liền với thông báo tạm ngưng hoạt động, và cho biết rằng sàn sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào sàn giao dịch 30 phút trước khi mở lại giao dịch để họ có thể hủy bỏ lệnh mở và thực hiện các nhiệm vụ cần thiết khác.

Công ty phủ nhận tin đồn về việc sàn bị tấn công:

Nhiều người dùng đã cảm ơn vì sự minh bạch của sàn Binance, trong khi một số lại cảm thấy khó chịu về thời gian ngừng hoạt động. Một số khác thì đặt câu hỏi liệu Binance có bị tấn công hay không?

Thế nhưng Binance nhanh chóng bác bỏ những tin đồn này trong một đoạn tweet:


Sàn giao dịch Binance ra mắt lần đầu tiên vào mùa hè năm 2017 và trong những tháng gần đây đã trở thành một trong những sàn có khối lượng giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới. Theo báo cáo tháng 12 của Tech In Asia, sàn giao dịch có hơn 500 triệu USD khối lượng giao dịch hàng ngày vào thời điểm đó.

Theo CCN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Huớng dẫn sử dụng stop-limit trên Binance

Trang đào doge - lite - bit

HextraCoin là gì? Có lừa đảo & Có nên đầu tư vào Hextra Coin không?